Có một sự thật đáng buồn rằng U19 VN không có chỗ đứng trong lòng NHM và cả LĐBĐ Việt Nam.

Sau trận thua 0-6 trước Thái Lan, U19 VN đã phải hứng chịu muôn vàn chỉ trích, sự rè bỉu, sự so sánh với U19 trước đây và hơn cả là sự khinh miệt đến từ chính Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Rõ ràng việc để thua đậm trong một trận chung kết với người Thái là điều khó chấp nhận nhưng liệu rằng cách đối xử với các cầu thủ trẻ như vậy có phải lầ điều hợp lý hay không?
7_zing
U19 VN nhận được sự ghẻ lạnh từ NHM.
Cần phải nói luôn, mỗi NHM bóng đá Việt đau 1, thì cầu thủ và BHL U19 đau 10. "Của đau thì con xót" cũng như câu chuyện đồng bạc ném vào đống lửa vây. Không thể đổ lỗi cho một thế hệ mà có quá ít sự đầu tư như vậy.
Không có sự chuẩn bị, không được đi tập huấn, chỉ có vài ngày tập trung rồi lên đường, vẫn vào đến chung kết nhưng chỉ thua một trận là ngay lập tức bị "ghẻ lạnh".
Hay "ác nhất" vẫn là những việc so sánh lứa U19 Việt Nam 2015 với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… mà nhiều CĐV đã làm trong suốt hành trình trước khi tới trận Chung kết.
So sánh làm gì?
NHM đã quá xấu tính khi làm như vậy, dù rằng chuyện "con yêu, con ghét" giữa hai thế hệ U19 đã quá rõ ràng nhưng tại sao lại làm như thế khi đây đều là những nhân tài mới được ươm mầm của bóng đá Việt Nam. Tương lai còn rộng mở ở phía trước, cơ hội vẫn còn rất nhiều, cho nên đừng đánh giá họ một cách quá sớm.
Có lẽ với bóng đá Việt, NHM cũng có phần trách nhiệm, chả nhẽ nếu không chơi hay chơi đẹp, không đạt thành tích tốt là sẽ nhận được sự chê trách, rè bỉu... hay cũng giống như trong một gia đình một đứa con học giỏi, xuất sắc đương nhiên sẽ được nhìn nhận khác hơn đứa học kém.

5__U19_Viet_Nam_zing
U19 Việt Nam cần đứng lên sau thất bại
Tuy vậy cũng không thể phủ nhận những thành công từ lứa U19 trước đã từng làm hàng vạn CĐV ngất ngây trên sân Mỹ Đình, nhưng cũng chính vì lẽ đó đã khiến cho U19 VN năm đã phải chịu một sức ép vô hình rất lớn từ lứa đàn anh.
Việc chúng ta làm không phải là phân biết đối xử,  bởi vì đối với những trái tim non trẻ rồi sẽ phải vượt qua như thế nào khi mà họ cũng đã cố gắng hết sức mình.

Để rồi khi về đến sân bay, hai bó hoa từ VFF chỉ thêm "xát muối" vào tim các cầu thủ khi mà ai cũng cảm nhận được sự thờ ơ, lãnh cảm từ NHM từ sân bay cho đến cộng đồng mạng.
Ngày 26/9, U19 Việt Nam sẽ cần phải vượt qua rào cản tâm lý để lên đường sang Myanmar dự vòng loại U19 châu Á 2016. Theo kết quả bốc thăm, U19 Việt Nam rơi vào bảng khá nhẹ cùng Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Brunei và Timor Leste. Vòng loại U19 châu Á có 43 đội tham dự và được chia thành 10 bảng đấu. Đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng chung kết tại Bahrain vào tháng 10 năm sau.
Lịch thi đấu vòng loại U19 châu Á của U19 Việt Nam
29/9 16:00 U19 Hong Kong – U19 Việt Nam
2/10 16:00 U19 Việt Nam – U19 Brunei
4/10 16:00 U19 Việt Nam – U19 Timor Leste
6/10 19:00 U19 Myanmar – U19 Việt Nam

Đăng nhận xét

 
Top